ทางลัดการเขียน Hard Skills ในเรซูเม่ ให้น่าเรียกสัมภาษณ์มากที่สุด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2151
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทางลัดการเขียน Hard Skills ในเรซูเม่ ให้น่าเรียกสัมภาษณ์มากที่สุด

Hard Skills หรือทักษะเฉพาะทางที่ใช้ทำงาน เป็นข้อมูลหลักที่ใช้พิจารณาเลือกคนมาสัมภาษณ์ ฉะนั้นข้อมูลส่วนนี้ในเรซูเม่จึงสำคัญมาก ถ้าขาดไป ไม่สอดคล้องตามที่เขาประกาศ หรือไม่ครบถ้วน โอกาสก็มีน้อยมากครับ

 

ทั้งนี้ เพื่อให้เรซูเม่ของคุณน่าเรียกสัมภาษณ์มากที่สุด

JOBBKK ขอแนะนำทางลัดของการเขียน Hard Skills ตามนี้เลยครับ

 

1 ขอบอกก่อนว่าควรส่งเรซูเม่ 1 ใบต่อ  1 บริษัท เพราะแต่ละที่ต่างมีการกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครไม่เหมือนกัน ถ้าใช้ใบเดิมหว่าน ๆ ไป ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ

 

2 ค้นหางานที่สนใจและตรงความสามารถตัวเอง เมื่อเจอแล้วต้องอ่านประกาศให้จบอย่างละเอียดด้วยครับ โดยเฉพาะคุณสมบัติพื้นฐาน ทักษะความสามารถและหน้าที่ความรับผิดชอบของงานนั้น ถ้าตรงกับคุณและคุณก็ทำได้ตามที่เขาประกาศ มาเริ่มเขียน Hard Skills ในขั้นตอนต่อไปเลยครับ

 

3 ดูในประกาศว่าข้อมูล Hard Skills หรือทักษะความสามารถ เขาระบุอะไรมาก่อนหลัง ซึ่งส่วนใหญ่จะระบุเป็นข้อ ๆ เช่น ตำแหน่ง UX/UI Designer

1 สามารถออกแบบ UX/UI บนเว็บไซต์ เพื่อความสวยงามและใช้งานง่าย

2 สามารถใช้โปรแกรม PhotoShop และ AI ได้เป็นอย่างดี

3 สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ในระดับดี

 

จากนั้น คุณก็เขียนข้อมูล Hard Skills ในเรซูเม่โดยเรียงลำดับเช่นเดียวกับที่เขาประกาศเลยครับ แต่ต้องใช้ภาษาตัวเอง อย่าไปลอกเขานะครับ เช่น อาจเขียนว่า มีทักษะการออกแบบ UX/UI บนเว็บไซต์ในระดับเชี่ยวชาญ (แต่ก็ต้องแนบผลงานไปยืนยันความเชี่ยวชาญด้วย)

 

ทั้งนี้ ถ้าคุณมี Hard Skills ทั้งหมดตามที่เขาประกาศก็ต้องระบุให้ครบ แต่ถ้ามีไม่ครบ ให้เขียนส่วนที่ตรงไว้ข้อแรก ๆ แล้วข้อต่อไปให้เขียนทักษะที่ใกล้เคียงและพอมีความสอดคล้องกับงาน แต่ทักษะที่ไม่สอดคล้องไม่ต้องนำมาใส่นะครับ เพราะเรซูเม่จะดูรกโดยไม่จำเป็น แถมยังไม่น่าอ่านด้วยครับ

 

4 ยืนยัน Hard Skills ด้วยข้อมูลประสบการณ์ทำงานหรือฝึกงาน ในส่วนของหน้าที่ในงานที่เคยทำ ซึ่งต้องสอดคล้องกับข้อมูล Hard Skills ที่เขียนไป พร้อมเรียงลำดับข้อด้วยครับ

 

สมมติว่า Hard Skills ข้อ 1 เขียนว่า มีทักษะการออกแบบ UX/UI บนเว็บไซต์ในระดับเชี่ยวชาญ

หน้าที่ความรับผิดชอบในงานที่เคยทำ ต้องยืนยันได้ว่า คุณมีทักษะนั้นจริง

เช่น ข้อ 1 ระบุเลยว่า ...

ออกแบบ UX/UI สำหรับใช้งานบนเว็บไซต์ตามที่ได้รับ brief  จากลูกค้า โดยเบื้องต้นจะทำ 3 รูปแบบให้ลูกค้าได้เห็น function ที่หลากหลายและใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์ที่สุด

 

5 หากประกาศระบุว่า ต้องแนบผลงานหรือใบรับรองต่าง ๆ เช่น คะแนน Toeic อย่าลืมส่งไปด้วยนะครับ หรือหากเขาไม่ระบุ แต่สิ่งที่คุณมีนั้นสอดคล้องกับงานก็ส่งไปด้วยเลย คุณจะโดดเด่นมากขึ้นครับ

 

อย่างไรแล้ว ข้อมูลส่วนอื่นในเรซูเม่ก็สำคัญเช่นกันครับ อย่างข้อมูลส่วนตัวก็ต้องครบถ้วน เบอร์โทร อีเมล ต้องติดต่อได้ รูปถ่ายก็ต้องสุภาพ และข้อความทั้งหมดห้ามใช้ภาษาวิบัติเด็ดขาด อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องทุกครั้งก่อนส่งไปสมัครงานด้วยนะครับ

 

5 ข้อต้องหาทำในเรซูเม่ HR อ่านแล้วอยากนัดสัมภาษณ์ทันที คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/kDVe2

 

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/ybcg1

 

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top